รำโนรา สวยๆ งานของดีเมืองสุราษฎร์ธานีและงานกาชาดจังหวัด ประจำปี2566

THB 0.00

รํา โนรา ปัจจุบันการแสดงโนรายังคงมีการแสดงทั้ง 2 รูปแบบ ทั้งเพื่อความบันเทิงและการรำในพิธีกรรม คุณค่าของโนรา นอกจากเครื่องแต่งกายและท่ารำที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะแล้ว โนรายังทำหน้าที่เป็น “สื่อ” เผยแพร่

มโนราห์, มโนห์รา หรือโดยย่อว่า โนรา เป็นชื่อศิลปะการแสดงพื้นเมืองอย่างหนึ่งของภาคใต้ มีรากศัพท์ที่มาจากคำว่า “นระ” เป็นภาษาบาลี – สันสกฤต แปลว่ามนุษย์ เพราะการร่ายรำแต่เดิมแล้ว รํา เห ย่ ย ที่โรงเรียนวัดศรีชัย จัดให้มีการสอนรำโนรามาตั้งแต่ปี 2527 และทำมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ลูกศิษย์ได้ออกงานใหญ่มีรางวัลพ่วงท้ายมากมาย เช่น รางวัลที่ 2 จากการประกวดโนรา มหกรรมวัฒนธรรม

ปริมาณ:
รํา โนรา
Add to cart

รํา โนรา ปัจจุบันการแสดงโนรายังคงมีการแสดงทั้ง 2 รูปแบบ ทั้งเพื่อความบันเทิงและการรำในพิธีกรรม คุณค่าของโนรา นอกจากเครื่องแต่งกายและท่ารำที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะแล้ว โนรายังทำหน้าที่เป็น “สื่อ” เผยแพร่

รํา ตัง หวาย มโนราห์, มโนห์รา หรือโดยย่อว่า โนรา เป็นชื่อศิลปะการแสดงพื้นเมืองอย่างหนึ่งของภาคใต้ มีรากศัพท์ที่มาจากคำว่า “นระ” เป็นภาษาบาลี – สันสกฤต แปลว่ามนุษย์ เพราะการร่ายรำแต่เดิมแล้ว

ที่โรงเรียนวัดศรีชัย จัดให้มีการสอนรำโนรามาตั้งแต่ปี 2527 และทำมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ลูกศิษย์ได้ออกงานใหญ่มีรางวัลพ่วงท้ายมากมาย เช่น รางวัลที่ 2 จากการประกวดโนรา มหกรรมวัฒนธรรม