สิริมงคล - พจนานุกรมแปล ไทย-อังกฤษ อ สอ เสถบุตร -

THB 0.00

สิริ มงคล หมาย ถึง สิรินธร และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการ ประกอบเป็นตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและเป็นสิริมงคล หมายถึง สวรรค์ชั้น

: สิ + ร = สิร + อิ = สิริ แปลตามศัพท์ว่า “สิ่งอันผู้ทำความดีไว้ได้สัมผัส” หรือ “สิ่งที่อาศัยอยู่ในบุคคลผู้ทำความดีไว้” พจนานุกรมบาลี-อังกฤษ แยกความหมายของ “สิริ” ไว้ดังนี้ –  สิริกิต สีเสื้อช่วยเสริมสิริมงคล คือ สีเขียว · สีเสื้อช่วยเสริมอำนาจ บารมี คือ สีแดง สีชมพู · สีเสื้อช่วยเสริมการอุปถัมภ์และการช่วยเหลือ คือ สีม่วง สีดำ · สีเสื้อที่เป็นกาลกิณีไม่ควรทำการสวมใส่ คือ สี

ปริมาณ:
สิริ มงคล หมาย ถึง
Add to cart

สิริ มงคล หมาย ถึง สิรินธร และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการ ประกอบเป็นตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและเป็นสิริมงคล หมายถึง สวรรค์ชั้น

สิริโคน : สิ + ร = สิร + อิ = สิริ แปลตามศัพท์ว่า “สิ่งอันผู้ทำความดีไว้ได้สัมผัส” หรือ “สิ่งที่อาศัยอยู่ในบุคคลผู้ทำความดีไว้” พจนานุกรมบาลี-อังกฤษ แยกความหมายของ “สิริ” ไว้ดังนี้ –

สีเสื้อช่วยเสริมสิริมงคล คือ สีเขียว · สีเสื้อช่วยเสริมอำนาจ บารมี คือ สีแดง สีชมพู · สีเสื้อช่วยเสริมการอุปถัมภ์และการช่วยเหลือ คือ สีม่วง สีดำ · สีเสื้อที่เป็นกาลกิณีไม่ควรทำการสวมใส่ คือ สี